ระวัง!! เสี่ยงวีซ่าไม่ผ่าน หากขอไปเที่ยวนานเกินไป

 

 

 

 

        ต้องเกริ่นก่อนว่า  โดยวัฒนธรรมของคนไทยในการสมัครวีซ่าเพื่อขอไปท่องเที่ยวประเทศยุโรปในกลุ่มเชงเก้นนั้น โดยทั่วไปคนที่เขาไปเที่ยวจริงๆ  ย้ำ! คนที่ไปเที่ยวจริงๆ ไม่ได้ไปเยี่ยมใคร  เขาจะไปเที่ยวแค่ประมาณ7  วัน,  10 วันหรือสองสัปดาห์นะคะ เพราะคนไทยลางานไปเที่ยวนานมากไม่ได้   นี่คือโดยคนทั่วไปเขาจะเที่ยวแค่นั้นจริงๆ   ยกเว้นคนที่ขาเที่ยวจริงๆ ที่เที่ยวมาโชกโชน  มีประวัติการเดินทาง มีวีซ่ามามากมาย ถ้ามาขอเที่ยวเป็นเดือนก็ยังพอดูน่าเชื่อถือ  สถานทูตจะยังไม่สงสัยอะไรมากมายนะคะ     

 

        แต่ถ้าคุณมีประวัติการเดินทางน้อย  หรือไม่เคยมีวีซ่าใดๆ มาก่อน   หรือไม่ค่อยได้ออกนอกประเทศ  จู่ๆ จะมาบอกสถานทูตว่า อยากขอสมัครวีซ่าท่องเที่ยว เพื่อไปเที่ยวยุโรปนานเป็นเดือน เป็นไปได้ยากมาก  ไม่มีทางที่จะทำให้สถานทูตเชื่อได้นะคะว่าคุณขอไปเที่ยวจริงๆ  เพราะมันไม่สมเหตุสมผลค่ะ การขอวีซ่าท่องเที่ยว หมายถึงต้องยื่นใบจองโรงแรมครบทุกคืน  คุณต้องยื่นใบจองโรงแรมเป็นเดือนและบอกไปเที่ยว  มันยากจะเชื่อจริงๆค่ะว่าขอไปเที่ยว สถานทูตจะรู้ทันว่าคุณไปเที่ยวเก๊ต่างหาก คือ  รู้ทันว่าคุณมาขอวีซ่าท่องเที่ยวเพื่อไปหาใครสักคน เพื่อไปเยี่ยมแฟนต่างหาก  หรืออาจคิดถึงขั้นว่าคุณแอบไปทำงาน  ทำให้ผิดวัตถุประสงค์ในการขอวีซ่านะคะ   

 

        ดังนั้นสถานทูตจะปฎิเสธวีซ่า โดยเหตุผลวัตถุประสงค์การเข้าประเทศไม่น่าเชื่อถือและยื่นเอกสารการสมัครที่ไม่น่าเชื่อถือ  

 

       คือแปลง่ายๆ ว่า ขอท่องเที่ยวเก๊  ไม่ได้จะไปเที่ยวจริง แต่ไปเยี่ยมแฟนเยี่ยมญาติ หรือแอบถึงขั้นไปทำงานต่างหาก และแปลว่าคุณยื่นหลักฐานเท็จที่บอกว่าขอไปเที่ยว  ประมาณว่า อย่ามาหลอกสถานทูตเลย รู้นะว่าไปเที่ยวเก๊

 

       ดังนั้น ขอแนะนำให้ตัดสินใจเลือกสมัครวีซ่าให้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์จริงที่ต้องการไปนะคะ

 

 

บริการปรึกษายื่นวีซ่าเชงเก้น  : ติดต่ออำภา (วา)

คลิกลิงค์เพื่อแอดไลน์ได้เลยค่ะ ติดต่อคุณวา  http://line.me/ti/p/~seeyouagainthailand

Line :   seeyouagainthailand