ฤดูกาลในรัสเซีย ไปเที่ยวช่วงไหนดี

       

สภาพอากาศในประเทศรัสเซียมีสภาพอากาศคล้ายกับประเทศในเขตอบอุ่น (เมืองหนาว) ทั่วไป มีทั้งหมด 4 ฤดูได้แก่ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว และฤดูใบไม้ผลิ แต่โดยรวมสภาพอากาศในแต่ละฤดูจะมีความหนาวเย็นมากกว่าประเทศในแถบยุโรป ดังนี้


       ฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม) อุณหภูมิเฉลี่ย 15 องศา โดยในช่วงเดือนมิถุนายนจะมีอากาศร้อนขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงช่วงเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดของปี คืออุณหภูมิประมาณ 25-30 องศา สำหรับชาวรัสเซียแล้วถือว่าร้อนมากเนื่องจากประเทศรัสเซียเป็นประเทศที่มีความชื้นน้อยกว่าประเทศไทย ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่มีเวลากลางวันยาวนานเรียกช่วงนี้ว่า "White Night" เนื่องด้วยในบางจุดของประเทศจะมีโอกาศเห็นพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้ ฤดูนี้ต้นไม้จะเขียวขจี และชาวรัสเซียนิยมออกมาอาบแดด ส่วนในเดือนสิงหาคมอุณหภูมิจะเริ่มลดลง โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ย 15-20 องศา ฤดูร้อนนี้ถือเป็นช่วง High Season ของประเทศรัสเซีย นักท่องเที่ยวสามารถชมงานจุดพลุที่แม่น้ำเนวา ชมขบวนพาเหรดสวยงาม และชมการแล่นเรือ Scarlet Sails ที่ล่องอยู่ในแม่น้ำเนวา


       ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) อุณหภูมิเฉลี่ย 10 องศา ในเดือนกันยายน น้ำจะกลายเป็นน้ำแข็งและบางวันก็มีฝนตกด้วย เป็นช่วงที่เหมาะกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีเป็นอย่างยิ่ง ในฤดูนี้ อุณหภูมิจะทยอยลดลงไปเรื่อย ๆ จนเหลือ -5 องศาในเดือนพฤศจิกายน ช่วงปลายฤดูนักท่องเที่ยวอาจจะต้องเตรียมรับมือกับหิมะให้ดีเพราะอาจมีหิมะตกได้
       
       
       ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) อุณหภูมิประมาณ -10 องศาในเดือนธันวาคม โดยที่จะเริ่มมีหิมะตกหนักในช่วงกลางเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ เดือนที่หนาวที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ -15 ถึง -30 องศา บ้านเมืองทุกแห่งจะกลายเป็นสีขาวเพราะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ การสัญจรไปมาค่อนข้างลำบาก น้ำในแม่น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง ฤดูนี้กลางวันสั้นเพราะพระอาทิตย์ตกเร็ว กลางคืนยาว จะมีเวลาเที่ยวชมเมืองได้ค่อนข้างน้อย


       ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม) อุณหภูมิเฉลี่ย 5 องศา ฤดูนี้หลังจากที่ผ่านฤดูหนาวอันหนาวเหน็บมาแล้ว น้ำแข็งที่ปกคลุมตลอดฤดูหนาวจะเริ่มละลายและสภาพอากาศเริ่มอุ่นขึ้นอีกครั้ง โดยในเดือนพฤษภาคมจะมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15 องศา นับเป็นช่วงที่ดีของนักท่องเที่ยวชาวไทยเนื่องจากเรามีวันหยุดยาวในเดือนเมษายนช่วงสงกรานต์ ดังนั้น การเลือกเที่ยวรัสเซียในช่วงนี้ก็นับว่าเหมาะสมเพราะอากาศยังหนาวเย็นสำหรับคนไทยอยู่ แต่ก็ไม่ได้ทรมานเกินไปจนเที่ยวไม่ไหว
       
       เวลาของรัสเซีย
       
       เมษายน-กันยายน เวลาที่มอสโควและเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กจะช้ากว่าเวลาในประเทศไทย 3 ชั่วโมง
       
       ตุลาคม-มีนาคม เวลาที่มอสโควและเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กจะช้ากว่าเวลาในประเทศไทย 4 ชั่วโมง หรือตามที่ทางการประกาศ
       
       


       เช่ารถขับเอง เช็คราคา

  • อยากเช่ารถขับเองเช็คราคาได้ที่นี่
  • จองผ่านลิงค์นี้เราได้ค่าโฆษณา 
  • แค่คลิกแล้วจะเข้าสู่ Account ท่านปกติ
  • ราคาไม่มีบวกเพิ่มท่านจ่ายเท่าเดิม 
  • แต่ท่านได้มีส่วนช่วยให้เราผลิตบทความที่เป็นประโยชน์ในการเดินทางค่ะ 
  • SEE YOU AGAIN ขอบพระคุณนะคะ