ทัวร์ส่วนตัวรัสเซีย (RUT001) ทะเลสาบไบคาล (Russia - Lake Baikal) 7 วัน 6 คืน

       

เที่ยวรัสเซีย ชมทะเลสาบไบคาล หนึ่งในประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด พร้อมนั่งรถไฟสายทราบไซบีเรีย ท่านจะได้ชมภูมิประเทศที่แปลกตา สวยงาม พร้อมลิ้มรสอาหารแปลกๆที่หารับประทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น
       
       ทัวร์ส่วนตัวยุโรป รัสเซีย ทะเลสาบไบคาล (Russia - Lake Baikal) 7 วัน 6 คืน
       Day 1 - Irkutsk - Olkhon Island
       Day 2 - Ogoy Island - ทะเลน้อย - ถ้ำน้ำแข็ง
       Day 3 - Khoboy Cape - Ust-Barguzin
       Day 4 - Ust-Barguzin - คาบสมุทรสเวียโตยโน้ส - อุทยานแห่งชาติซาไบคาลสกี
       Day 5 - Ust-Barguzin - Ulan-Ude - Tran Siberian Train
       Day 6 - Listvyanka - Baikal Museum - Husky Ride - ยอดเขาเชียร์สกี - ช็อปปิ้งย่าน 130
       Day 7 - Irkutsk - Airport
       
       
       การจองตั๋วเครื่องบิน
       ขาไป กรุงเทพฯ - อิรคุตสก์ (Irkutsk)
       ขากลับ อิรคุตสก์ (Irkutsk) - กรุงเทพฯ
       
       
       
       1 Irkutsk - Olkhon Island
       
       เรารอรับท่าที่สนามบินนานาชาติอิรคุตสก์ ประเทศรัสเซีย นำท่านออกเดินทางสู่เกาะโอลคอน เกาะที่ใหญ่ที่สุดในทะเลสาบไบคาล รายรอบไปด้วยสถานที่ทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย วิวระหว่างทางบนรถ มีความสวยงามมาก จะเห็นภาพแลนด์สเคปของภูมิประเทศแบบทุ่งหญ้าสเต็ปป์สลับกับเนินเขาลูกเล็กใหญ่ และแวะพักเข้าห้องน้ำรายทาง 2 ครั้ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่่วโมง พาชมโขดหินชามาน และชมพระอาทิตย์ลับขอบผืนน้ำแข็งทะเลสาบไปพร้อมๆ กัน
       
       ค้างคืน Olkhon Island : BaikalWood Eco Hotel & Spa
       
       
       
       2 Ogoy Island - ทะเลน้อย - ถ้ำน้ำแข็ง
       
       วันนี้พาท่านเดินทางลัดเลาะชายฝั่งไปทางทิศใต้ ซึ่งไฮไลต์ของเส้นทางนี้คือถ้ำน้ำแข็งน้อยใหญ่ตลอดทั้งเส้นทาง โดยภายในถ้ำจะพบกับน้ำแข็งงอก น้ำแข็งย้อยน้อยใหญ่ห้อยระย้า เมื่อกระทบกับแสงธรรมชาติจะปรากฏภาพสวยงามราวมกับแชนเดอร์เลียร์ที่รังสรรค์โดยธรรมชาติ จากนั้นนำท่านสู่เกาะโอกอย ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานเจดีย์พระแม่ดรากินาโทรมานักโมอันศักดิ์สิทธิ์ ตั้งอยู่บนยอดเขาของเกาะโอกอย จากนั้นนำท่านเดินทางต่อยังกำแพงหินคูรกัน กำแพงโบราณลึกลับที่สันนิษฐานว่าสร้างโดยชนเผ่าฮุนนู บรรพบุรุษชาวมองโกลโบราณเพื่อป้องกันอาณาเขต
       จากนั้นออกเดินทางต่อไปยังหัวเกาะด้านใต้สุดของเกาะโอลคอน ชมวิวผืนน้ำแข็งกว้างสุดลูกหูลูกตาตัดกับยอดผาที่ยื่นขึ้นไปบนฟ้า นำท่านออกเดินทางกลับไปตามเส้นทางเดิม ลัดเลาะชายฝั่งไปยังโขดหินชามานด้านล่างพร้อมกับฉากพระอาทิตย์ลับขอบน้ำของวัน
       
       ค้างคืน Olkhon Island : BaikalWood Eco Hotel & Spa
       
       
       
       3 Khoboy Cape - Ust-Barguzin
       
       
       วันนี้ออกเดินทางลัดเลาะไปตามชายฝั่งในเส้นทางสู่ทิศเหนือ ระหว่างทางอาจแวะถ้ำน้ำแข็งต่าง ๆ ตามเวลาเอื้ออำนวย พาชมแหลมโคบอย (Khoboy Cape) ทุ่งน้ำแข็งที่เป็นแผ่นขนาดใหญ่ราวกับกระจกยักษ์ที่ทับซ้อนกันและดันโผล่ขึ้นมาจากผิวน้ำ จากนั้นพาท่านขับลัดเลาะไปตามชายฝั่งหน้าผา จากเส้นทะเลน้อยเข้าสู่ทะเลหลวง ไปตามทางเรียบบนทะเสสาบน้ำแข็ง กว้างสุดลูกหูลูกตา
       
       จากนั้นเดินทางต่อไปตามเส้นทางที่ตัดไปตามความกว้างของทะเลสาบ มุ่งหน้าไปยังอีกฟากหนึ่งของทะเลสาบซึ่งเป็นเขตสาธารณรัฐปกครองตนบูเรียเทีย เมื่อเดินทางถึงฝั่งบูเรียเทีย ขึ้นบกโดยใช้เส้นทางที่ผ่านท่าเรือซึ่งท่านจะได้พบเห็นเรือต่างๆ จอดแช่แข็งใช้งานไม่ได้ (ฤดูหนาว) และเห็นกระต๊อบตกปลาเล็กๆ เรียงรายกันในหน้าหนาว แวะเก็บภาพบรรยากาศก่อนเดินทางสู่ที่พัก
       
       ค้างคืน Ust-Barguzin : Alexander Beketov's Guesthouse
       
       
       
       4 Ust-Barguzin - คาบสมุทรสเวียโตยโน้ส - อุทยานแห่งชาติซาไบคาลสกี
       
       ชมอุทยานแห่งชาติซาไบคาลสกี้ อันเป็นที่ตั้งของคาบสมุทรสเวียโตย โน้ส ที่หมายถึงจมูกศักดิ์สิทธิ์ 5 ภูเขา แวะพักถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ เช่น ชายป่าริมฝั่งทะเลสาบ ตาน้ำบริสุทธิ์ที่สามารถดื่มได้
       
       แวะรับประทานอาหารกลางวัน ณ หมู่บ้านชาวประมง ซึ่งตั้งอยู่ริมชายฝั่งอีกฟากหนึ่งของคาบสมุทรฯ ท่านจะได้เห็นภูมิปัญญาของชาวท้องถิ่นที่ใช้ระบบเตาโบราณปรุงอาหารและให้ความอบอุ่นในครัวเรือนในเตาเดียวกัน
       
       จากนั้น เดินทางไปชมการตกปลาใต้น้ำแข็งของชาวประมงซึ่งหาชมได้ยาก ก่อนจะเดินทางไปชมภูมิประเทศแบบต่างๆ เช่น ถ้ำน้ำแข็งซึ่งแปลกตาและสมบูรณ์กว่าฝั่งโอลคอน และบ่อน้ำพุร้อน ออนเซนเชิงเขาซึ่งมีน้ำพุร้อนจากธรรมชาติอุณหภูมิ 45-50 องศาเซลเซียส เคล้ากลิ่นกำมะถันอ่อนๆ โดยความร้อนจะกระตุ้นเส้นเลือดที่กำลังหดตัวจากความหนาวขยายตัวและช่วยให้มีการไหลเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้น โดยท่านสามารถลงแช่เพื่อผ่อนคลายความหนาวเย็นได้ตามอัธยาศัย
       
       ค้างคืน Ust-Barguzin : Alexander Beketov's Guesthouse
       
       
       
       5 Ust-Barguzin - Ulan-Ude - Tran Siberian Train
       
       วันนี้ออกเดินทางสู่นครอูลานอูแด (Ulan-Ude) เมืองหลวงและศูนย์กลางการปกครองสาธารณรัฐปกครองตนเองบูเรียเทีย โดยจะเดินทางมุ่งหน้าลงทิศใต้ ผ่านชายฝั่งทะเลสาบและป่าไทก้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง
       
       เมืองเดินทางถึงเขตนครอูลานอูแด ชมวัดอิโวกิน ดัทซัน ซึ่งถือเป็นวัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย และเป็นจุดศูนย์กลางทางพุทธศาสนาของรัสเซีย มีรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบพุทธมหายานสายทิเบต ที่นี่มีหัวหน้าคณะพระลามะ ผู้นำทางศาสนาพุทธในรัสเซียจำพรรษาอยู่ด้วย ท่านสามารถเข้าชม สักการะ และซื้อหาเครื่องรางและของฝากได้ตามอัธยาศัย
       
       ในช่วงเย็น นำท่านเดินทางสู่เมืองอูลานอูแด แวะชมเทศกาลเมืองน้ำแข็งที่มีปฏิมากรรมที่จากน้ำแข็ง สลักเป็นรูปทรงต่างๆ เช่น ผู้คน สัตว์ ตัวละครในนิทาน เขาวงกต ฯลฯ พร้อมไฟแสงสีต่างๆ ณ จัตุรัสเลนิน ลานกว้างใจกลางเมืองที่มีอนุสาวรีย์ศีรษะเลนินยักษ์แห่งเดียวในโลกตั้งอยู่
       
       ช่วงหัวค่ำ รับประทานอาหารเย็นให้เรียบร้อย จากนั้น เดินทางไปยังสถานีรถไฟอูลานอูแดเพื่อเตรียมขึ้นรถไฟสายทรานส์ไซบีเรียสู่นครอิร์คุตสก์ ใช้เวลา 9-10 ชม. โดยประมาณ คืนนี้พักบนตู้นอนบนรถไฟ
       
       ค้างคืน Overnight on the train
       
       
       
       6 Listvyanka - Baikal Museum - Husky Ride - ยอดเขาเชียร์สกี - ช็อปปิ้งย่าน 130
       
       เดินทางถึงสถานีรถไฟอิร์คุตสก์ ในช่วงเช้า นำท่านเก็บของยังโรงแรมที่พัก จากนั้น เดินทางสู่ตำบลลิสต์เวียนก้า (Listvyanka) โดยใช้เส้นทางหลวงสายไบคาล เดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง พาชมพิพิธภัณฑ์ไบคาลซึ่งบอกเล่าประวัติความเป็นมาทางธรณีวิทยาและระบบนิเวศโดยทั่วไปของทะเลสาบ พิเศษ เข้าห้องจำลองการดำดิ่งสู่ก้นทะเลสาบราวกับนั่งอยู่ในเรือดำน้ำสำรวจทะเลสาบไบคาล
       
       รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารพื้นเมืองบนเชิงเขา ท่านจะได้ลิ้มลองปลาโอมุล ที่มีแต่ในทะเลสาบไบคาลเท่านั้น ระหว่างรับประทาน ท่านจะมองเห็นปากแม่น้ำอังการาและทะเลสาบไบคาล สามารถเก็บภาพได้ตามอัธยาศัย
       
       จากนั้นให้ท่านได้เพลิดเพลินกับการขี่สุนัขลากเลื่อนไซบีเรียนฮัสกี้แสนรู้ แล้วนำท่านเดินทางต่อไปยังยอดเขาเชียร์สกี้ ยอดเขาซึ่งตั้งชื่อตามนักธรณีวิทยาผู้ทำการสำรวจทะเลสาบไบคาล โดยวิธีการนั่งกระเช้าสกีขึ้นไปด้านบน จากนั้นไปเก็บภาพบริเวณศาลาชามานยอดเขาซึ่งจะเห็นวิวปากแม่น้ำอังการา ทะเลสาบไบคาล และเทือกฝั่งบูเรียเทียอยู่ไกลๆ ได้อย่างชัดเจน รอชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าวันสุดท้ายที่นี่
       
       จากนั้นช่วงเย็น เดินทางกลับเข้าเมืองไปยังย่าน 130 ซึ่งเป็นย่านช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของเมือง ท่านอาจเลือกซื้อสินค้าต่างๆ เช่น เครื่องสำอางค์ไซบีเรีย ตุ๊กตาแมวน้ำไบคาล ของจุกจิก ได้ตามอัธยาศัย
       
       ค้างคืน Irkutsk : Baikal Business Center Hotel ****
       
       
       
       7 Irkutsk - Airport
       
       วันนี้เป็นสุดท้ายของทริป เราส่งท่านที่สนามบินล่วงหน้าก่อนเวลาบิน 3 ชั่วโมงเพื่อเช็คอินที่สนามบินเดินทางกลับกรุงเทพฯ หากเที่ยวบินของท่านอยู่ในช่วงบ่ายหรือเย็น ช่วงเช้าเวลาเหลือ พาชมเมืองอิร์คุตสก์เพื่อเก็บตกหรือช็อปปิ้งของฝากก่อนกลับตามแต่ท่านต้องการ จากนั้นส่งท่านที่สนามบินเมืองอิร์คุตสก์ (International Airport Irkutsk)
       
       
       ราคา

เดินทาง 6-8 ท่าน ท่านละ =67,900 บาท

 

ราคารวม

  1. รถตู้/รถโค้ช พร้อมคนขับรถตามขนาดของกรุ๊ป (ราคารวมน้ำมันทางด่วนโรงแรมและอาหารคนขับแล้ว)
  2. ที่พักพร้อมอาหารเช้าราคาไม่เกินคืนละ 4000 บาทต่อห้องคู่ หากต้องการอัพเกรดจ่ายเพิ่มเองตามจริง
  3. ค่าประกันการเดินทางแบบกลุ่มตามกฏหมายกำหนดคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์
  4. หัวหน้าทัวร์ driver guide พูดอังกฤษ

ราคาไม่รวม

  1. ทิปคนขับ 
  2. อาหารเที่ยงและเย็น 
  3. ค่าตั๋วท่องเที่ยวตามจริง

 

การจ่ายเงิน

• งวด 1 มัดจำคณะละ 5,350 บาทสามารถจองผ่านบัตรเครดิตผ่านหน้าระบบเวบไซต์ได้เลยจากนั้นเราจะออกใบจองทัวร์คอนเฟิร์มให้ท่าน (หากทริปไม่คอนเฟิร์มจะคืนเงินให้ 100% ภายใน 7 วัน)

• งวดที่ 2 ท่านละ 45,000 บาทภายใน 7 วันหลังจากได้รับการคอนเฟิร์มแล้ว

• งวดที่ 4 ท่านละที่เหลือวันที่ 2 ของทริปหลังจากเราไปรับท่านแล้ว (เพื่อความมั่นใจ)